Bài Đăng Mới

Thứ Tư, 3 tháng 10, 2012

Nuôi trùn chỉ


Trùn chỉ quý như vàng, phải tìm cách nuôi thôi. AE có ai làm theo cách của bạn này chưa? hoặc có cách khác hay hơn.Xin nhiệt tình góp ý
"Sau đây mình xin giới thiệu với mọi người một cách nuôi đẻ trùng chỉ mà mình áp dụng rất tốt, giúp nguồn trùng chỉ luôn có sẵn cho cá beta, ngoài ra còn không tốn tiền để mua thức ăn cho betta:

*Lựa chọn trùn chỉ:
Khi mua trùn chỉ về, bạn cần lưu ý:
Không mua trùn chỉ đã chết. (Dấu hiệu: trùn có màu đen hoặc trắng, không hoạt động, có mùi thối.)
Lựa những con trùng chỉ màu đỏ, còn hoạt động( ngoe ngoảy trong nước).

*Cách xử lí trùng khi mua về:
-Cho trùng chỉ vào một cái vợt sau đó, để dưới vòi nước và xả từ yếu->hơi mạnh; tránh xả mạnh quá làm cho trùng chỉ bị trôi và khiến trùng chỉ bị tổn thương( vì trùng chỉ rất nhỏ, dễ bị chết do tác động mạnh)

*Cách chuẩn bị môi trường sống cho trùng chỉ:
-Bạn lấy bùn từ ruộng, bãi nước thãi.....chỗ nào có bùn là được(**nhưng mình thì lấy bùn ở ruộng, theo mình nên lấy bùn ở ruộng hơn vì bùn ở ruộng thường có thức ăn có sẵn cho trùng chỉ; không nên lấy bùn từ bãi nước thãi vì bùn ở đây cũng có nhiều thức ăn cho trùng chỉ và cũng có nhiều chất gây hại làm trùng ăn vào sẽ chết gây ô nhiễm, ngoài ra cá ăn vào cũng dễ bị mắc bệnh)
-Sau đó, cho số bùn đó vào một cái thùng, chậu.....(tất cả những thứ gì đựng nước được)
-Cho thêm một ít phân bò ủ hoai…

*Cho trùng chỉ vào thùng bùn:
-Công việc này rất dễ vì bạn chỉ cần dùng bất cứ vật gì gắp được trùng và rãi trùng đều khắp thùng bùn.

* Thức ăn cho trùng chỉ:
-Nếu nhà bạn nào có vườn thì nên tận dụng các loại trái cây chín có trong vườn như: ổi, xoài.......
-Nhà bạn nào không có thì ra chợ mua những trái cây chín rục và giá của những loại trái cây đó rất rẻ gần như cho vì những trái cây như vậy thì người ta không mua.
-Sau đó, nếu thức ăn bạn là ổi thì bạn chỉ cần cắt trái ổi đó lam đôi và úp mặt trong của quả ổi vào lớp bùn. Đối với những loại trái cây khác như: xoài....thì bạn lột vỏ và cho vào thùng bùn.

* Cách thu hoạch trùng chỉ:
-Nếu bạn nào cho thức ăn là ổi thì các bạn chỉ cần dở miếng ổi lên là bạn đã lấy được một khối trùng to gần bằng với miếng ổi rồi, vì trùng đã tập trung đến nguồn thức ăn, chúng đã ăn vào trong ruột của quả ổi, khi ta dở miếng ổi lên đòng thời ta cũng dở luôn trùng.
-Còn khi thu hoạch trùng ở chỗ khác thì bạn dùng cái muổng, thìa.....múc sau xuống bùn và lấy luôn cả khối trùng lên.

*Cách xử lí trùng sau khi thu hoạch cũng giống như cách sử lí trùng mua ngoài tiệm; nhưng cần làm nhiều lần, làm kĩ hơn để loại bỏ hoan toàn các chất bùn, dơ bẩn ra khỏi khối trùng, để khi cá ăn không ăn chúng bùn, chất dơ bẩn làm cho cá mắc bệnh và còn làm cho nguồn nước nuôi cá bị ô nhiễm."
www.vietdiscus.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét